Làm thế nào để khai thác thị trường mới?

09-03-2018, 10:57 am
Mở rộng, phát triển thị trường mới- luôn là thách thức đối với doanh nghiệp cũng như bộ phận kinh doanh. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi lắng nghe chia sẻ của Ông Đỗ Minh Thái- Phó TGĐ công ty CP Feroli Việt Nam về “Làm thế nào để chinh phục, khai thác thị trường mới”

Mở rộng, phát triển thị trường mới- luôn là thách thức đối với doanh nghiệp cũng như bộ phận kinh doanh. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi lắng nghe chia sẻ của Ông Đỗ Minh Thái- Phó TGĐ công ty CP Feroli Việt Nam về  “Làm thế nào để chinh phục, khai thác thị trường mới

 

Khi quy mô ngày càng mở rộng thì việc phát triển thị trường mới là yếu tố cần thiết và tất yếu đối với doanh nghiệp. Chinh phục, khai thác thị trường mới cũng giống như việc chúng ta thiết lập, tạo dựng mối quan hệ với một khách hàng mới.

Trong kinh doanh hay bất cứ lĩnh vực nào, để có được một mối quan hệ vững chắc bạn cần phải dành thời gian đầu tư cho nó. Điều quan trọng bạn cần làm là xác định được yếu tố nào thuyết phục khách hàng mới quyết định mua hàng của mình. Đối với một sản phẩm đã có lợi thế cạnh tranh nhất định về thương hiệu, danh tiếng… thì công cuộc chinh phục có thể sẽ trở nên dễ dàng hơn so với sản phẩm đang trong giai đoạn xác lập lợi thế của mình trên thị trường.

Vậy hướng đi nào dành cho các sản phẩm đó?

Tôi thường áp dụng nguyên tắc 3B của bản thân mình

3B= Bạn ->> Bàn ->> Bán

Bạn: Đầu tiên hãy trở thành người bạn thân thiết của khách hàng. Mọi người sẽ giao dịch kinh doanh với những ai họ yêu mến và có cảm giác tin cậy.

Bàn: Cùng thỏa thuận về việc gia tăng lợi ích của khách hàng. Hãy nhớ rằng: các khách hàng mua sắm vì những lý do của họ, chứ không phải của bạn.

Bán: Tiến hành bán hàng. Thực hiện đầy đủ các chính sách về giá cả, giao hàng, vận chuyển…đã thỏa thuận với khách hàng

Ngoài ra, khai thác thị trường và mở rộng khách hàng còn tuân thủ theo quy luật xác suất trung bình. Có nghĩa bạn càng xác lập mối quan hệ với càng nhiều khách hàng (cửa hàng, đại lý) thì tỷ lệ thành công của bạn càng cao, hãy tận dụng khả năng, mối quan hệ và đặc biệt khả năng quan sát, phân tích của bản thân để tìm ra các cửa hàng tiềm năng, và tiến hành xác lập mối quan hệ với họ.

Các khách hàng luôn có ý nghĩa quan trọng nhất và những nhu cầu của họ cần được đặt lên hàng đầu. Bạn cần phải lắng nghe họ, biết rõ những lợi ích họ quan tâm tới, những lo lắng của họ là gì để tập trung vào các nhân tố này.

Hãy luôn linh động và thích nghi với các khách hàng, đừng mong đợi họ thích nghi với bạn. Và cuối cùng, bạn cần nhớ rằng nếu bạn không đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, một ai đó ngoài kia sẽ thay bạn làm tốt điều này”

© Copyright 2020 Ferolivietnam, All rights reserved.