FEROLI TEAMBUILDING “ FEROLI – SUPERMAN - NHỮNG NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐI XUYÊN CƠN BÃO”
Trong những ngày giữa tháng 9, tâm điểm dư luận đang đặt vào sự đổ bộ của cơn bão số 10 với sức gió giật cấp 14 -15 đang hoành hành tại các tỉnh miền Trung, thì ngay tại Feroli Việt Nam cũng đang có một “cơn bão” với sức gió giật không kém cạnh, đó chính là chương trình Teambuilding của cán bộ phòng Kinh doanh và Marketing công ty Feroli với khẩu hiệu chương trình “Feroli super man – Những người đàn ông đi xuyên cơn bão”.
Được sự đồng ý của Ban giám đốc và toàn thể cán bộ công ty, phòng Marketing và phòng kinh doanh phối hợp tổ chức một buổi offline nhằm giao lưu học hỏi, tạo không khí nghỉ ngơi thư giãn cho CB CNV hai phòng sau khi hoàn thành một quý 3 làm việc đầy cố gắng và nỗ lực. Ngoài ý nghĩa này của buổi offline thì Ban lãnh đạo công ty còn mong muốn đây là dịp để các thành viên mỗi phòng hiểu tính cách của nhau hơn, nắm được những điểm mạnh yếu của từng người để có thể kết hợp, hỗ trợ cho nhau tốt hơn, tăng cường sức mạnh đoàn kết, đặt tính tập thể lên trên cá nhân.
Có nhiều người đặt câu hỏi tại sao chúng tôi lại chọn một ngày mưa gió bão bùng để tổ chức team building, Ông Đỗ Minh Thái – Phó tổng Giám đốc công ty cho biết: “Đây không hẳn là một chương trình nghỉ dưỡng mà còn là một thử thách đối với cán bộ phòng Marketing, Kinh doanh - những người đứng đầu trận tuyến của một doanh nghiệp- là thử thách về ý chí, về độ ”lì”, đây cũng chính là sự khác biệt trong cách làm Marketing, cách làm Kinh doanh mà Ban giám đốc Feroli Việt Nam muốn truyền tải đến những con người mũi nhọn của doanh nghiệp”.
Hành trình của “Feroli super man” chúng tôi bắt đầu từ lúc 14h thứ 7 ngày 16 tháng 9 trên những con ngựa chiến thân thuộc Fotuner và Ford Ranger. Địa điểm tổ chức “ăn chơi có tổ chức” này là tại khu du lịch Hòn Dáu – Đồ Sơn – Hải Phòng. Sau ít phút chuẩn bị, các “ngựa chiến” bắt đầu lăn bánh dưới cơn mưa tầm tã của hoàn lưu bão số 10. Không ít cán bộ khác của công ty không giấu được sự ái ngại và khó hiểu với chuyến đi của chúng tôi, tuy vậy những con người trên xe vẫn nở những nụ cười tươi đầy háo hức. Sau khoảng hai giờ đồng hồ, chúng tôi đã có mặt tại khu lịch Hòn Dấu. Sau khi nhận phòng và khảo sát địa hình, chúng tôi bắt đầu tham gia ngay các hoạt động, trò chơi tập thể ngoài trời một cách hăng say và đầy ắp tiếng cười.
Hoạt động đầu tiên của chúng tôi chính là đi dọc bờ biển Đồ Sơn để quan sát mức độ tàn phá của cơn bão số 10, thu gom những rác thải hoặc cây cối bị gió và sóng biển đánh vào bờ, đây là một hoạt động đầy ý nghĩa mang tính cộng đồng và bảo vệ môi trường.
17h30 chúng tôi tập trung tại sảnh khách sạn để tham gia vào những Game show đầy thú vị, hấp dẫn và không thiếu những tiếng cười. Buổi Gala Diner được bắt đầu lúc 19h bằng một bữa tiệc thịnh soạn với những đặc sản của vùng biển Đồ Sơn. Buổi tiệc kéo dài đến 22h30 sau những chia sẻ, những tình cảm cá nhân được trao gửi cho nhau về tình đoàn kết, sự tương trợ trong công việc. Mỗi thành viên chúng tôi quay về phòng nghỉ ngơi sau một ngày nhiều hoạt động với một cảm giác ‘lâng lâng’, không phải chỉ vì men rượu nồng mà trên tất cả đó là tinh thần vươn lên, tinh thần hợp tác, ý chí và quyết tâm vượt lên khó khăn của toàn thể cán bộ phòng Kinh doanh, Marketing.
7h sáng chủ nhật, chúng tôi được đánh thức bởi những tia nắng ban mai ấm áp. Ai trong đoàn cũng đều cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Không ai có thể nghĩ rằng vừa mới hôm qua trời vẫn còn âm u, mưa gió mà ngay hôm sau đã có nắng đẹp đến vậy, đúng là “Sau cơn mưa trời lại sáng”. Đoàn chúng tôi có buổi sáng tự do với các hoạt động tắm biển, đùa giỡn với những con sóng mà mới hôm qua thôi trông thật hung dữ và đáng sợ nhưng hôm nay chúng lại hiền hòa đến lạ. Kết thúc buổi sáng chủ nhật tự do là bữa cơm trưa đầm ấm với sự góp mặt của những đồng nghiệp Sale và Nhà phân phối tại Hải Dương, Hải Phòng đây cũng là thời điểm kết thúc chuyến hành trình hoạt động ngoài trời của phòng Kinh doanh, Marketing để trở về với những công việc, những kế hoạch, những chỉ tiêu doanh thu mà Ban lãnh đạo công ty đã tin tưởng giao cho chúng tôi.
Cảm ơn Ban giám đốc và toàn thể anh em trong đoàn, thông qua những hoạt động này chúng tôi đã được hiểu nhau hơn, được tiếp thêm năng lượng và thêm quyết tâm để vượt qua những thử thách trong công việc cũng như trong cuộc sống. Như thông điệp của chương trình “Feroli Superman – Những người đàn ông vượt qua cơn bão”, không có một khó khăn, thử thách nào có thể cản đường các “chiến binh Feroli” – chúng tôi tự tin với sự khác biệt trong kinh doanh và Marketing mà Feroli Việt Nam đang hướng đến.